Breaking

Saturday, December 31, 2016

Ai đã bán đứng Nhím


Trong một khu rừng nọ, Hồ Ly rất muốn ăn thịt Nhím nhưng vì toàn thân nhím luôn có gai nhọn nên nó không thể nào đến gần. Chỉ cần Hồ Ly đến gần, thì Nhím sẽ cuộn thân mình lại như một quả cầu đầy gai khiến Hồ Ly không cách nào chạm vào được.
Một ngày nọ, Nhím và Quạ trò chuyện với nhau. Quạ rất ngưỡng mộ Nhím có cái áo giáp tốt như vậy, liền nói:
“Bạn Nhím à, cáo áo giáp trên người bạn tốt thật đấy, ngay cả Hồ Ly cũng phải sợ”. Nhím nghe Quạ nói như vậy rất thích nên không kìm được, đã nói với Quạ:
“Thật ra cái áo của tôi cuộn tròn lại, phần bụng vẫn còn một con mắt nhỏ không cuộn lại được. Nếu như thổi khí vào con mắt ấy thì tôi sẽ không chịu được, sẽ lại bung người ra”.
Quạ nghe xong rất kinh ngạc, thì ra Nhím cũng có cái bí mật như vậy. Nhím nói xong liền căn dặn Quạ:
“Bí mật này tớ chỉ nói với cậu, nhất định cậu phải giữ bí mật cho tớ. Nếu tiết lộ để Hồ Ly biết được thì tớ chết chắc”.
Quạ liền thề: “Yên tâm đi, cậu là bạn tốt của tôi, làm sao tôi lại bán đứng cậu được!”.
Không lâu sau đó, Quạ đã rơi vào tay của Hồ Ly. Khi Hồ Ly chuẩn bị ăn thịt Quạ thì Quạ đột nhiên nhớ đến bí mật của Nhím, liền nói với Hồ Ly:
“Anh Hồ Ly, nghe nói anh rất muốn thưởng thức thịt Nhím có phải không?
Nếu như anh thả tôi ra, thì tôi sẽ nói cho anh biết điểm yếu của Nhím”.
Hồ Ly suy nghĩ một hồi liền thả Quạ ra, và Quạ đã nói bí mật của Nhím cho Hồ Ly nghe.
Hậu quả thì ai cũng có thể tưởng tượng được. Khi Nhím bị Hồ Ly thổi vào bụng, nó tuyệt vọng kêu lên: “Quạ à, cậu đã hứa là sẽ giữ bí mật cho tôi mà, sao giờ cậu lại bán đứng tôi”.
Ngày xưa khi xem câu chuyện này, vì nghĩ Quạ đã bán đứng bạn bè nên tôi rất tức giận.
Nhưng khi lớn lên tôi đã hiểu ra rằng người bán đứng Nhím chính là bản thân Nhím.
Nó sống ở nơi đầy rẫy nguy hiểm, cá lớn nuốt cá bé, chỉ có toàn thân mọc đầy gai mới có thể bảo vệ được nó.
Vậy mà chỉ vì một phút nhanh miệng đã mang nhược điểm của mình ra nói cho Quạ nghe.
Cậu chuyên này không dạy chúng ta phải khép mình lại, không cần kết bạn.
Nó muốn nói, đối với những bí mật liên quan đến cuộc sống và sinh mạng của mình thì tuyệt đối không nên dễ dàng mà tiết lộ cho người khác biết.
Nếu như đã nói rồi, mà còn bị truyền ra thì đừng oán trách bạn bè đã bán đứng mình, bởi vì người đầu tiên nói ra cái bí mật đó chính là mình.
Nếu như bản thân mình không biết giữ bí mật cho mình thì sao có thể yêu cầu người khác giữ bí mật cho mình.
Nguồn: tinngan.vn
Chuyên mục: Câu chuyện cuộc sống

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
Chúc bạn Sức Khỏe và An Lành :)