Breaking

Tuesday, May 31, 2016

Lướt qua nhau như chưa từng thoáng thấy...

Mơ đang di dự đám cưới:
Còn nếu bạn mơ thấy mình đang đi tham dự một đám cưới trong giấc mơ, hãy xem xét những điều mà bạn cảm nhận trong đám cưới đó. Nếu đám cưới đó buồn bã hay nhàm chán, thì có nghĩa là bạn không hài lòng về tình trạng hiện tại trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn đang hạnh phúc, thì điều đó chỉ ra rằng bạn đang ôm ấp một sự thay đổi mới trong cuộc sống của bạn.
(Trích: Giải mã giấc mơ)
Chuẩn bị qua một ngày rồi, nhưng sao bất chợt lại tìm kiếm giải mộng... Có lẽ cả ngày hôm nay, chỉ vì giấc mơ bất chợt này, mà tôi đã từng:
- 1 lần nghĩ tới việc rằng phải tìm kiếm giảii mộng như bao giấc mơ khác... nhưng rồi tôi lại quên...
- 1 lần tìm kiếm kết quả như bao lần gặp mộng trước... nhưng cũng chẳng có thời gian để đọc từng bài...
- và cũng đã gần hết ngày... tự nhiên tôi nhớ ra... và thế là lại gõ những thứ cần tìm kiếm...
Tôi đã cố gắng không muốn động đến nó nữa... nhưng khi đọc những dòng giải mộng trên... sao tự dưng... thấy lạ lắm cậu à...
Trước đây, dường như những thứ xuất hiện trong mơ giấc mơ của tôi, đều có những chi tiết tương đồng trong đời thực mà nó cứ lặp đi lặp lại... nên tôi thương bảo chúng là giấc mơ điềm báo...
Chưa lần nào, chưa một lần nào tôi lại thấy đông đủ các cậu như vậy... 1 cô dâu, 2 đứa bạn cô dâu... "những người có liên quan" (tôi không muốn chỉ đích danh thêm nữa...) và một đứa bạn cũ đi cùng một hình bóng mờ ảo..., cả những người dường như chẳng có gì liên quan đến chúng ta cả... Nhưng sao... khung cảnh ấy, con đường đi ấy hình như đã trong mơ tôi 2 lần rồi... (cái ngách 381 gần nhà tôi,  cũng là lối dẫn vào nhà đứa em họ tôi nữa)...
Tôi vẫn nhớ cái thái độ gượng ép của 2 cậu ấy và cả nụ cười gắng gượng của cả tôi... Nhưng không khí chẳng hề ảm đạm... chỉ là lặng thinh...
Khi tôi đi vào nhà cậu (thực sự nó không phải là nhà cậu... nhưng vị trí của nó trong mơ là... nhà gái).

Lướt qua nhau như chưa từng thoáng thấy...
Cậu đã đi qua tôi từ lúc nào...
Lên xe hoa âm thầm mà lặng lẽ...
Muốn lên theo đưa cậu đi nhưng chưa gặp...
Khi tới nơi... họ bảo cậu đi rồi...
tôi băn khoăn tự hỏi rằng tại sao...
Cùng một lúc, và cũng tại một nơi...
Tất cả lại về trong cái gượng sớm chiều...
Nhưng nó khiến tôi thêm tin vào một điều chưa xảy ra...
(thonboncodon)  

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
Chúc bạn Sức Khỏe và An Lành :)