Breaking

Saturday, September 6, 2014

Mơ lâu rồi... nhưng giờ mới kể

Mình lại mơ, mình là "anh hùng bắt cướp". Nhưng lần này thủ phạm lại là một nữ nhi...
Không biết là ngày hội gì mà mình cũng "hào hứng" và chấp nhận sử dụng đến những "đồng tiền cuối cùng" của mình...
Hình như đó là một buổi biểu diễn ca nhạc...


Địa điểm là tầng 3 (tầng thượng) nhà chú Mr. Sáng...
Một căn nhà mới xây, à không, vẫn đang xây, cầu thang vẫn chưa hoàn thiện... Muốn lên tầng... Thì mọi người phải leo lên bằng chiếc thang gỗ (ngày xưa ý)...
Con em hàng xóm leo trước, và mình theo sau...
Lên đến tầng thượng, thấy quang cảnh mọi người...
Người thì đang tập luyện trên sân khấu, khán giả thì đã chọn sẵn chỗ để ngồi...
Sân thượng có quang cảnh như là một sân bóng, với nền bằng cát thay vì sân cỏ xanh rờn...
Đảo quanh được một lúc, có "con bé chủ trì" xuất hiện... Nó bảo mọi người đi ăn cơm (ăn cơm ở cái khu, đi qua giống như nhà trẻ ý...)
Con em hàng xóm từ trên "bãi bóng", nó tụt xuống dưới, để đi ăn cơm,... Mình cũng bắt trước theo nó... Nhưng...

Quả bóng tennis tay mình cầm lại vô tình rơi tọt vào đường "ống cống", cái đường ống to tướng ấy, ai cũng có thể dễ dàng khom người mà đi vào...
Đang loay hoay nghĩ cách để lôi được quả bóng ra mà không phải chui vào trong, "con bé chủ trì" đứng ngay cạnh mình bảo... Cứ để đấy lát ăn xong rồi ra lấy cũng được... [Bóng phải có "dấu" thì mới được xem là có vé vào cửa... Dấu gì mà khiến cho quả bóng móp, lõm, lún lún thế nhỉ?... Bóng của mình không có dấu... Tennis xịn mà... Nên đành phải để lại quả bóng và đi kiếm chỗ ăn cơm...]

Đi hết sân khấu, là đến cái sân, mọi người đã có sẵn chỗ cho mình rồi...
Lúc này, mình đi ngang qua một căn phòng, trong căn phòng có khá nhiều người, [cảm giác như là các nhà sư đang ngồi thiền ý...]
Mình cũng ghé vào coi, hóa ra mọi người đang coi bói... Mình cũng lao vào để ...hóng...  
Cũng xem bói như ai...
Thầy phán nhiều... Nhưng chỉ nhớ nhất là lúc đó thầy phán rằng là "Ế!"..
(Chết rồi... Ế!... Không biết mơ này, liệu có thành sự thật không nhỉ  )

Sau một hồi thì mọi người giải tán, ai về nhà nấy...
"Khán giả" về nhà ngồi [tại nhà mình, ở bên đối diện], đợi mãi, đợi mãi mà không thấy buổi biểu diễn bắt đầu... Rồi con bé chủ trì với mấy đứa trong "ê kíp sản xuất" xuất hiện, bước từ trên gác xuống...
Mình chạy ngay ra chặn lại [đoạn này không nhớ rõ... Nhưng thôi... Hãy để mình lập công], và hỏi tại sao buổi biểu diễn không được bắt đầu, và nếu không diễn thì trả lại tiền cho mọi người đi... Và mọi người, cũng nhao nhao nói vậy...

Con bé, cái thái độ của nó như kiểu không muốn trả, nhưng với "sức ép của dư luận" thì nó cũng phải nói là... Sẽ trả... Nhưng cũng trong cái thái độ kỳ kèo...
Nó có ý định tẩu thoát, may mà mình và mấy người khác tóm kịp tóc nó... Và kết quả là... Con bé không có đường chạy...

Nó đành phải nói là "Sẽ trả"... Nhưng có vẻ nó vẫn lươn lẹo, sảo trá thế nào ý...
Nó bảo mọi người đợi nó lên gác (căn nhà của chú Mr. Sáng) để lấy tiền và trả mọi người... Và mọi người để nó đi... Trong "niềm tin và hy vọng ngờ vực"  

Nó đã leo lên tầng, mọi người đợi nó ở tầng một...
Lúc nó ở tầng 3 bước xuống cầu thang đề vào gác xép, mọi người nhìn thấy, và nhao nhao hết cả lên là sao?... [cái cảnh này giống một cái ảnh mà mình đã từng nhìn thấy đâu đó...]
Nó đi ra mép tầng gác xép, đưa tay ra... Ai cũng cứ tưởng là nó đưa tiền cho mọi người... Hóa ra là nó với cái tay để nhấn vào "nút công tắc bí ẩn", làm cho bức tường mà mọi người đang đứng ngay sát cạnh... Chuyển động... Cứ như một tấm phản di động... Nó nâng hết tất thảy mỏi người lên... Và bắt đầu quay với tốc độ chậm...

Mọi người gắng với giữ lấy mép gác xép để một phần ngăn cho tấm phản không quay nữa... Nhưng dường như chẳng có ích gì mấy... Sức người... Sao địch lại nổi sức động cơ...
Con bé lươn lẹo kia... Nó "cảnh báo"  mọi người, nếu có mà trèo lên thì sẽ càng nguy hiểm hơn với nó...
Còn mình... Mình đã với được cái mép gác, và cứ đà đó mình đã thoát được khỏi cái "bức tường hỗn độn" kia...
Mình trèo lên, tóm ngay được con nhỏ và đã khiến cho cỗ máy ngừng quay...

Mình với nó vật nhau, người con bé ướt nhoẹt như bị... Đổ cả thùng... Sữa Ông Thọ vào người ý   [còn có đoạn cái máy chạy nguyên liệu bằng đường cơ... Nhưng chả nhớ... Nên thôi, khỏi kể]

Đang túm tóc, vật nhau với nó... Hay là thế, gay cấn là thế... Thì tự dưng ở đâu có một người đàn ông xuất hiện...

Chắc anh ta cũng đang không biết có chuyện gì xảy ra nên câu hỏi của ổng làm cuộc đánh vật dừng lại, "có chuyện gì xảy ra vậy?"...

Hai con bé đang oánh nhau say sưa... Ngơ ngác nhìn... [mình chả biết ông ý là ai... Hình như ông ý là chồng con bé đó thì phải... Chẳng biết nữa... Đó là chuyện của họ]

Và rồi... Con bé... Tỉnh giấc... Vào hồi... Khoảng 7 giờ sáng   

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
Chúc bạn Sức Khỏe và An Lành :)