Breaking

Wednesday, July 23, 2014

có những người dưng... không toan tính...

Lâu lắm mới có tâm trạng buồn buồn sau khi coi film xong...
Đêm hôm khuya khoắt, sáng sớm tinh mơ... cầm bút lên loay hoay viết...
Hôm qua là ngày khá mệt nhọc... Sáng đã dạy sớm đi khám sức khoẻ để nộp hồ sơ xin việc...
Đúng là cái thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả leo cao... ai cũng phải tìm ra mọi "chiêu trò" để có "lệ phí" cho mình...
Cả ngày chỉ loanh quanh trong bệnh viện... cũng mệt rã người
Một ngày mệt nhọc... nhưng bù lại, thì làm quen được với một bạn mới 

Bạn ý có vẻ hiền và nhiệt tình...
Cả chiều, 2 đứa lang thang chờ kết quả, lênh đênh vô định, chả biết đi đâu cả 
Do thời gian không cho phép... nên  đành rủ nhau "đi dạo", đi loanh quanh ngắm phố, ngắm phường, nhưng rồi 2 đứa quyết định rẽ vào khu Chợ Mơ tạm để ăn chè cho mát...
2 người, không hề quen biết nhau từ trước, vô tình gặp nhau trong bệnh viện, giờ lại thành thân quen như biết nhau lâu rồi...
Mình thấy bạn ý LẠ lắm... 
Chưa có quen biết gì mà đã "khao" mình rồi... trước đó còn rủ mình lên Time City chơi nữa...
Chuyện là... 
Đến lúc thanh toán thì cả 2 để rút ví ra để lấy tiền (thoáng thì thấy của ai người ý trả rồi)... nhưng bạn ý lại "nhanh nhảu" đưa cho bà bán chè, trả tiền cho 2 đứa, mình bảo "Ơ! của ai người ý trả?!"... Bạn ý "nhất quyết không chịu" bảo là thôi để bạn ý trả, mình nói, không được, tiền đang cầm trong tay định trả cho bà thì chuyển hướng đưa trả cho bạn ý... bạn ý 1 lần nữa "nhất quyết không chịu"... Mình bảo, thực ra 2 đứa không thân quen nhau nên bạn không nên làm thế, bạn cầm tiền cho tớ đi... nhưng bạn cũng không chịu và bảo lại, "thôi, không có gì mà, tớ mời, tớ không nghĩ gì đâu!?"...
Bạn ý cứ nhất quyết không cầm thì biết làm sao...  Đành phải rút tay lại nói, "Vậy tớ cảm ơn cậu nhé!"
Mình cư xử vậy liệu có đúng không? Đáng nhẽ mình nên "khư khư" trả phần tiền của mình cho bà thì đỡ thấy khó xử hơn... vì nếu mình cứ trả cho bà thì chắc chắn bà sẽ trả lại phần tiền thừa cho bạn ý rồi...
Hai đứa lại lững thững dắt nhau đi về...
Bạn ý LẠ thật đấy... hai người vô tình quen biết, không thân thiết mấy mà bạn ý còn dám "chi tiền cho người dưng"... trước đó còn tính rủ mình nếu lấy kết quả xong, về sớm thì ra Time City chơi...
Nhìn bên ngoài, chắc cứ tưởng chơi với nhau lâu lắm rồi...
Nhưng cũng đỡ là 2 đứa đã kip Add Phone No. Với FB của nhau 
Khi lấy Kết quả xong ra về, bạn ý còn bảo, sau này vẫn giữ liên lạc nhé?...
ỪK, bạn!... TẤT NHIÊN rồi, sẽ phải có dịp tớ "mời lại" bạn chứ, nếu không tớ sẽ thấy áy náy lắm... 


CÓ NHỮNG NGƯỜI DƯNG... KHÔNG TOAN TÍNH...

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
Chúc bạn Sức Khỏe và An Lành :)